Khi thuê tòa nhà văn phòng để phát triển hoạt động kinh doanh, bên cạnh các tiêu chí lựa chọn văn phòng quan trọng, Doanh Nghiệp cũng cần cân nhắc  thiết kế phù hợp nhằm đem đến môi trường làm việc thật chuyên nghiệp và thoải mái cho đội ngủ nhân viên.

Hãy cùng HTH điểm qua một số tiêu chuẩn thiết kế văn phòng từ chuyên gia để có thêm ý tưởng xây dựng không gian hoàn hảo cho riêng mình nhé.

1.PHÂN CHIA KHÔNG GIAN VĂN PHÒNG HỢP LÝ

Khi lên thiết kế, Doanh Nghiệp cần chú trọng cách bố trí không gian các phòng ban dựa trên diện tích sẵn có của tòa nhà. Theo đó, khi thiết kế tòa nhà văn phòng thì bạn cần chú ý sử dụng vách ngăn để phân tách các khu vực như: khu vực lễ tân, khu vực hành chính, kế toán, nhân sự, phòng kinh doanh, phòng kỹ thuật, phòng nội dung, phòng họp, phòng làm việc của lãnh đạo,….

Bạn cũng cần lên kế hoạch cho sự tăng trưởng về số lượng nhân sự trong tầm nhìn dài hạn, nhằm đảm bảo diện tích làm việc phù hợp và có thể mở rộng khi cần.

Với một không gian làm việc rộng rãi, thoải mái được sắp xếp thông minh sẽ giúp nhân viên tập trung tối đa, mang lại hiệu quả công việc tốt nhất.

2. LỰA CHỌN PHONG CÁCH THIẾT KẾ VĂN PHÒNG PHÙ HỢP

Cùng với việc phân chia các phòng ban, khi thiết kế tòa nhà văn phòng thì bạn cũng cần chú ý tới phong cách thiết kế.

Nếu là một không gian rộng lớn thì bạn có thể dễ dàng lựa chọn phong cách, màu sắc thiết kế phù hợp với Doanh nghiệp. Trong khi đó, nếu là một không gian có diện tích khiêm tốn thì bạn nên ưu tiên chọn phong cách thiết kế mở hiện đại. Cách thiết kế này sẽ giúp bạn có được một không gian rộng rãi và thông thoáng tối đa, đồng thời làm tăng sự giao lưu và tính thân thiện trong môi trường công sở.

3. LỰA CHỌN NỘI THẤT VĂN PHÒNG PHÙ HỢP

Theo đó, khi chọn đồ nội thất cho thiết kế văn phòng làm việc, Doanh nghiệp cần chú ý tới đối tượng sử dụng, nhu cầu và tính chất sử dụng. Có như vậy mới có thể chọn được sản phẩm phù hợp nhất, giúp người dùng luôn cảm thấy tiện nghi khi sử dụng.

Ví như đối với bàn ghế làm việc của nhân viên thì nên là những sản phẩm thiết kế đơn giản, hiện đại, màu sắc trẻ trung, thiết kế linh hoạt.

Trong khi đó, nếu là những món đồ nội thất phòng Giám đốc thì bạn cần chú ý chọn những sản phẩm được thiết kế sang trọng, đẳng cấp. Có như vậy mới giúp tôn lên quyền uy của chủ nhân và nâng tầm giá trị của không gian.

4. LỰA CHỌN TRANG TRÍ VĂN PHÒNG PHÙ HỢP

Các họa tiết trang trí được lựa chọn cho văn phòng cần phù hợp với phong cách thiết kế đã có và phù hợp phong thủy. Có như vậy, không gian làm việc mới kích thích sự hào hứng của nhân viên, giúp đem lại may mắn cho họ, đồng thời thúc đẩy sự phát triển thành công của doanh nghiệp.

Lựa chọn cách trang trí tòa nhà văn phòng phù hợp, nhiều cây xanh, sắc màu tươi tắn và nổi bật cũng sẽ góp phần tạo ấn tượng đặc biệt cho mỗi vị khách hàng, đối tác khi tới đây.