Theo thuyết phong thuỷ ngũ hành, các yếu tố vạn vật đều được quy thành các ngũ hành: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Văn phòng được sắp xếp theo phong thủy sẽ giúp cân bằng không gian, tạo cảm hứng và năng lượng để làm việc hiệu quả, sáng tạo hơn.

Việc sắp xếp lại văn phòng cho hợp phong thủy không chỉ giúp mang lại lợi ích tối đa cho chủ nhân và có thể đón nhận tài lộc và may mắn cả năm. Cùng HTH liệt kê và áp dụng những quy tắc quan trọng này sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng một không gian làm việc phù hợp và hiệu quả nhất.

1. SẮP XẾP VĂN PHÒNG GỌN GÀNG & KHOA HỌC

Một trong những bước cơ bản nhất trong việc tạo ra một không gian đẹp theo phong thủy văn phòng là sắp xếp chúng khoa học và thoát khỏi tình trạng lộn xộn. Khi các đồ đạc trong phòng được sắp xếp ngăn nắp, căn phòng sẽ thu hút được những năng lượng tốt và giúp tinh thần làm việc của chủ nhân sảng khoái, tập trung cao và nhiều cảm hứng.

2. VỊ TRÍ BÀN LÀM VIỆC PHÙ HỢP

Chiếc bàn đặt ở đúng vị trí sẽ khiến vị trí của chủ nhân trở nên quyền lực hơn. 3 vị trí bàn được đặt ở những vị trí đúng với phong thủy nhất bao gồm các vị trí ngồi hướng ra cửa chính. Trong đó, vị trí ngồi vừa hướng ra cửa sổ và cửa chính là vị trí đẹp nhất.

Bàn làm việc trong văn phòng đối diện nhà vệ sinh sẽ bị ảnh hưởng không khí xú uế, công việc sớm muộn cũng thất bại. Các yếu tố phong thủy văn phòng quan trọng khác bao gồm cự li ngồi cách cửa, chất liệu bàn, khoảng trống lối đi, màu sắc bàn. Cự li ngồi cách cửa càng xa thì quyền lực càng lớn. Lối đi ra vào rộng sẽ thu hút được nhiều năng lượng và khí tốt đến.

Doanh nghiệp nên chọn màu bàn ghế sáng màu để làm rộng văn phòng làm việc và chọn bàn ghế có độ nhẵn mịn cao để tăng tính tiện nghi và thoải mái khi làm việc.

3. TRANG TRÍ VĂN PHÒNG HỢP LÝ

Cũng giống như nhà ở, Doanh nghiệp nên lên kế hoạch trang trí văn phòng làm việc, bằng cách sử dụng các đồ vật, tranh ảnh, cây xanh thể hiện các ý nghĩa tốt đẹp để thu hút tài lộc và may mắn đến với công việc.

4. TẠO KHÔNG GIAN VĂN PHÒNG CÂN BẰNG

Sự cân bằng không gian trong phong thủy được thể hiện qua tính âm và dương.

Âm và dương kết hợp hài hòa sẽ khiến không gian văn phòng trở nên thư giãn, không bị chói sáng, nội thất không có góc cạnh, trần nhà không quá cao cũng không quá thấp…

Để làm được những điều trên, cần chú ý trong việc điều chỉnh ánh sáng tự nhiên quá sáng bằng cách che rèm, hoặc thắp thêm đèn trong phòng nếu nó quá tối, sử dụng đồ nội thất mềm mại, có nhiều đường cong, trồng cây phong thủy văn phòng hoặc treo tranh thiên nhiên để tạo môi trường làm việc tự nhiên có đủ các yếu tố Kim, Thổ, Mộc, Hỏa, Thủy.

5. CHỌN LỰA MÀU SẮC VĂN PHÒNG PHÙ HỢP

Bên cạnh việc cân bằng không gian phòng làm việc, cần chú ý đến màu sắc văn phòng và hiệu ứng của màu sắc ảnh hưởng đến việc thu hút năng lượng tốt của phòng làm việc. Trong đó, màu vàng nhẹ, màu đá sa thạch, màu cam nhạt, xanh lá cây là những màu sắc phong thủy phù hợp với văn phòng làm việc nhất.

Màu trắng giúp làm tăng độ sáng và tập trung tinh thần làm việc. Màu nâu và sự kết hợp của các màu trái đất giúp tăng tính ổn định cho văn phòng.

6. TẠO RA MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC THOẢI MÁI

Việc tạo ra môi trường làm việc thư giãn cho nhân viên cũng là yếu tố quan trọng trong quy tắc phong thủy văn phòng.

Có rất nhiều cách để loại bỏ sự u ám và tĩnh nặng trong phòng làm việc. Ví dụ, có thể bật nhạc, đốt nến thơm, sử dụng đồ vật có góc tròn để tăng lưu thông khí, điều chỉnh ánh sáng dịu mát, làm đài phun nước nhỏ hoặc đặt bể cá trong phòng.

Hy vọng những thông tin trên đây từ Công Ty Cổ Phần HTH Vũng Tàu, đơn vị chủ đầu tư Tòa Nhà HTH Vũng Tàu sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm những ý tưởng trong việc xây dựng tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp, thân thiện và mang đến hiệu quả công việc tốt nhất.